หน้าเว็บ

Topup2Rich ไม่ใช่ธุรกิจขายตรง



สำหรับผู้ที่สนใจ หรือกำลังศึกษาข้อมูลของบริษัท Topup2Rich อยู่วันนี้มีสารจากท่านประทานบริษัท Topup2Rich (Kenny Zea) มาให้พิจารณาดูครับ

ว่าด้วย....
หมวด 4 การจดทะเบียนการประกอบธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง 
มาตรา 39 คำขอจดทะเบียนการประกอบธุรกิจขายตรงและการประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง ให้เป็นไปตามแบบที่คณะกรรม การประกาศกำหนด ซึ่งอย่างน้อยต้องมีรายการดังต่อไปนี้
(1) ชื่อของผู้ประกอบธุรกิจขายตรงหรือผู้ประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง
(2) ภูมิลำเนาของผู้ประกอบธุรกิจขายตรงหรือผู้ประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง
(3) ประเภทหรือชนิดของสินค้าหรือบริการ
(4) วิธีการขายสินค้าหรือบริการ 

นี่คือสิ่งที่ทุกคนสงสัยว่าทำไม Topup2Rich จึงไม่เข้าข่ายเป็นธุรกิจขายตรง มาตรา 39 ของ พ.ร.บ. ขายตรงและการตลาดแบบตรง พ.ศ.2545 ได้ระบุไว้ว่า ธุรกิจที่จะเข้าข่ายที่ต้องขออนุญาตขายตรงนั้นจะต้องมีองค์ประกอบสำคัญ 4 ข้อ ตามที่ได้แสดงให้เห็นด้านบน


ข้อ1 ธุรกิจนั้นจะต้องจดทะเบียนพาณิชย์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ธุรกิจใดไม่จดทะเบียนการค้า ไม่มีคุณสมบัติในการขอใบอนุญาต 

ข้อ2 ต้องมีสถานที่ตั้งของบริษัท ที่แน่นอน ไม่ใช่อยู่แค่บนอินเตอร์เน็ต 

ข้อ3 สินค้าหรือบริการนั้นจะต้องเป็นสินค้าที่ส่งผลต่อสุขภาพ ชีวิตและความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ต้องมี อ.ย. หรือ มอก. เพื่อแสดงมาตรฐานสินค้าและต้องได้รับการคุ้มครองจาก สคบ.

ข้อ4 วิธีการขายหรือบริการ ธุรกิจที่เข้าข่ายต้องขออนุญาตนั้นต้องมีตัวแทนจำหน่ายอิสระมาซื้อสินค้าราคาสมาชิกจากบริษัทแล้วนำไปขายต่อในราคาขายปลีกให้กับผู้บริโภค ซึ่งตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ เอวอน และมิสทีน ที่ต้องขออนุญาตขายตรงเพราะครบทุกองค์ประกอบ แต่หาก เอวอนและมิสทีน ไม่มีสาวเอวอน หรือสาวมิสทีน แต่ไปตั้งขายในเคาน์เตอร์ห้างสรรพสินค้า ก็ไม่ต้องขออนุญาต

เมื่อพิจารณา องค์ประกอบต่างๆแล้วพบว่า Topup2Rich ไม่เข้าข่ายในข้อ 3 และข้อ 4 เพราะเราไม่ใช่สินค้าที่ส่งผลต่อความปลอดภัยต่อชีวิตและสุขภาพ ของเราคือการเติมเงินมือถือ จึงไม่เข้าข่าย และในข้อ 4 ของเราไม่มีสินค้าที่จะให้ตัวแทนจำหน่ายมารับไปขายสคบ ได้นำเรื่องนี้เข้าพิจารณา เรียบร้อยโดยคณะกรรมการ ส.ค.บ. และได้ลงความเห็นว่าธุรกิจประเภทนี้ไม่ต้องขออนุญาตเป็นธุรกิจขายตรงครับ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถทำได้

ต้องไปดูที่กฎหมายอื่นว่าผิดหรือไม่ นั่นคือกฎหมายเกี่ยวกับการฟอกเงิน กฎหมายระดมทุน กฎหมายแชร์ลูกโซ่ โดยไปติดต่อที่ กองป้องปรามการเงินนอกระบบ กระทรวงการคลัง และได้ข้อสรุปเรียบร้อยว่าเราไม่เข้าข่ายธุรกิจผิดกฎหมายดังกล่าว เพราะเรามิได้สัญญาว่าจะจ่ายผลตอบแทนจากการลงทุน และรายได้ที่สำคัญของเราเกิดจากการที่ทุกคนเติมเงินตนเองแค่เดือนละ 100 บาทซึ่งมีที่มาที่ไปของรายได้ที่จะนำมาจ่ายให้กับสมาชิก 
นี่คือหลักฐานล่าสุด


ถึงตรงนี้หวังว่าทุกท่านจะเข้าใจและมุ่งมันที่จะไปสู้ความสำเร็จในการทำ งานออนไลน์ ที่ยั่งยืนตลอดไป

รีบมาเป็นคนรวยรุ่นแรกของ Topup2Rich กันครับ  http://topup2rich.net/?id=Richboy

เอก (Richboy) ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เมลล์มาหรือโทรมาที่ 0813502419ได้ตลอดนะครับ